» » 5 quan niệm sai lầm về ăn chay

Thực sự việc ăn chay không ngán ngẩm như bạn nghĩ. Sau đây Women's Health sẽ bật mí những quan niệm không đúng về việc ăn chay.

1. Thiếu các chất dinh dưỡng nhất định, đặc biệt là protein
Bạn biết rằng chỉ với 200g đậu  Hà Lan (chưa chế biến) có thể đáp ứng lượng protein trung bình một ngày ở phụ nữ?
Vấn đề nảy sinh đơn giản do bạn nạp quá nhiều carb (bánh mì), đường và axít béo chuyển hóa thay cho những thực phẩm lành mạnh mà thôi. “Hãy chọn ăn ngũ cốc, các loại đậu, hạt, trái cây, rau củ và bạn sẽ có được những thứ cơ thể cần – kể cả protein”, Reed Mangels, Ph.D., R.D., cố vấn dinh dưỡng tại The Vegetarian Resource Group cho biết.
Trên thực tế, chế độ ăn chay có khuynh hướng hấp thu hàm lượng chất xơ, magiê, kali, vitamin C và E, folate, carotenoids, flavonoids và các hợp chất phytochemical khác.
an chay chat  dinh duong (2)
2. Ăn các loại thịt chay trước khi chuyển sang ăn chay hoàn toàn
Có rất nhiều người đã quen với chế độ ăn chay lành mạnh trước khi các loại thực phẩm “nhái” thịt xuất hiện trên thị trường. Đơn giản vì mẹ thiên nhiên luôn cung cấp những thứ bạn cần.
an chay chat  dinh duong (3)
3. Chế độ ăn uống giàu carb lặp đi lặp lại
Nhờ việc tìm tòi và sáng tạo, những người ăn chay sử dụng thực phẩm đa dạng hơn những người ăn thịt nhiều. Hãy áp dụng thực đơn từ những loại thức ăn xanh như: rau củ, trái cây, ngũ cốc, các loại đậu và hạt – và bạn sẽ không bao giờ chán.
an chay chat  dinh duong (4)
4. Các món ăn chay chứa nhiều chất béo
Trong những cuốn sách dạy nấu ăn trước đây, lượng phô mai dồi dào có trong các món ăn chay từng được xem là tiêu chuẩn chung. Còn ngày nay, ẩm thực địa phương mang đến hương vị đậm đà qua các loại thảo mộc và gia vị phù hợp cho người ăn chay đồng thời chứa rất ít lượng chất béo, Deborah Madison, tác giả sách “Vegetarian Cooking for Everyone” cho biết.
an chay chat  dinh duong (5)
 5. Ăn chay khó mà no được
Nếu bạn ăn nhiều loại thực vật, đồng nghĩa bạn đang nạp chất xơ, những thứ giúp lấp đầy bụng và dập tắt cơn đói của bạn ngay sau khi ăn. Không những vậy, việc tiêu thụ các loại đậu còn giúp bạn giải tỏa cơn thèm protein nữa đấy!

About Bồ Cào

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn